วิธีการเลือก เครื่อง กำจัด ความชื้น ที่เหมาะกับบ้านของคุณ

เครื่อง กำจัด ความชื้น สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความชื้นส่วนเกินในอากาศกลาย จนกลายเป็นปัญหาเชื้อรา และโรคราน้ำค้าง ได้ แต่อย่างไรก็ตาม เครื่องกำจัดความชื้นหนึ่งเครื่องจะมีการกำหนดมาแล้วว่าใช้กับพื้นที่ประมาณ เท่าไหร่ได้ถึงจะให้ประสิทธิภาพดีที่สุดตัวเครื่องไม่ทำงานหนักเกินไปและเห็นผลในเรื่องของการป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราได้อย่างชัดเจน  ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกเครื่องกำจัดความชื้นมาใช้งานคุณจะต้องศึกษาปริมาณ ความเหมาะสมของการใช้งานของเพื่อนเสียก่อนเพื่อที่จะได้ซื้อมางานแล้วเห็นผลประสิทธิภาพตามคำโฆษณาหรือตามที่คนขายได้เคลมเอาไว้ โดยเราก็มีข้อมูลอื่นๆมาเสริมเพิ่มเติมให้คุณได้ทำความรู้จักขนาดนี้

ศึกษาการใช้งานของ เครื่อง กำจัด ความชื้น 1 เครื่อง ต่อตารางเมตร  

สำหรับ เครื่อง กำจัด ความชื้น 1 เครื่อง จะมีการกำหนดไว้เลยว่า จะมีการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดได้ต่อกี่ตารางเมตร เช่น…

  • เครื่องกำจัดความชื้นขนาดใหญ่ อาจจะใช้งานได้อยู่ที่ประมาณ 40 – 45 ตารางเมตรต่อ 1 เครื่อง
  • เครื่องกำจัดความชื้นที่มีขนาดกลาง อาจจะใช้งานได้อยู่ที่ประมาณ 30 – 35 ตารางเมตรต่อ 1 เครื่อง
  • เครื่องกำจัดความชื้นขนาดเล็ก อาจใช้งานกับพื้นที่ขนาดเพียงแค่ 20 – 25 ตารางเมตรเท่านั้น

ซึ่งมีความเหมาะสม ต่อการใช้ภายในห้อง 1 เครื่องต่อ 1 ห้อง  โดยคุณอาจจะเลือกใช้เฉพาะห้องที่มีปัญหาเชื้อราหนัก ๆ นำ เครื่อง กำจัด ความชื้น ไปตั้งไว้ หรือใช้การโยกย้ายเครื่องไปมาในขณะที่ใช้งานก็ได้ จะได้ไม่ต้องลงทุนซื้อหลายเครื่องมากจนเกินไป

ความเสียหายที่เกิดจากน้ำ เชื้อรา และสุขภาพของคุณ

เครื่อง กำจัด ความชื้น ช่วยลดความชื้นส่วนเกิน และความเสียหายเกิดจากน้ำภายในบ้าน ซึ่งทำให้หายใจได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความชื้น ช่วยยับยั้งเชื้อรา โรคราน้ำค้าง และแม้แต่ไรฝุ่นไม่ให้แพร่กระจายไปทั่วบ้าน นี่เป็นมาตรการป้องกันที่สำคัญ เนื่องจากเชื้อรามักติดมากับวัสดุก่อสร้างทั่วไปหลายชนิด เช่น…กระเบื้องฝ้าเพดาน, ไม้ และผลิตภัณฑ์จากไม้ สภาพแวดล้อมที่ชื้นและมีเชื้อราสามารถทำให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมาได้ ตั้งแต่เกิดอาการเล็กน้อย เช่น…คัดจมูกหรือหายใจมีเสียงหวีด ไปจนถึงอาการที่รุนแรงมากขึ้น เช่น…มีไข้ หายใจถี่ และทำให้เกิดโรคหอบหืดในเด็ก

ข้อดี

  • ช่วยลดอาการภูมิแพ้
  • ยับยั้งการวางไข่ของเชื้อรา โรคราน้ำค้าง และไรฝุ่น
  • ปกป้องบ้านจากสนิม และการผุพังก่อนเวลาอันควร

จุดด้อย

  • ใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น
  • ต้องมีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง

และนี่ก็คือวิธีเลือก เครื่อง กำจัด ความชื้น ที่เหมาะกับพื้นที่ ที่เหมาะสมกับบ้านของคุณ ศึกษาให้ดีก่อนที่จะซื้อเพื่อการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ